Đối tượng nào phù hợp để tẩy trắng răng?

Bởi rất nhiều nguyên do khác biệt như hóa chất, thuốc, tuổi tác, nhiễm màu thực phẩm khiến răng chúng ta có màu vàng sậm hoặc nâu, xám, mất hoàn mỹ. Có rất nhiều phương pháp làm trắng răng thế nhưng không nên bộ răng nào cũng đáp ứng hiệu quả bằng tẩy trắng răng và mỗi phương cách tẩy trắng có ưu nhược điểm riêng.

Nguyên nhân gây nhiễm màu răng

Nhiễm màu ngoại lai: có nguồn gốc đến từ thức ăn, thức uống, thuốc lá... các món ăn sở hữu
màu sậm, trà, cà phê, nước trái cây, rượu vang đỏ... đều có thể để lại những phân tử màu bám dính lên răng, qua quá trình lâu dài các phân tử này xâm nhập sâu bên trong những trụ men ngà làm cho răng sậm màu rõ rệt.


>> Xem để biết thông tin: tẩy trắng răng khi mang thai

Nhiễm màu nội sinh: chất màu hình thành đến từ bên trong răng bởi vì răng chết tủy, bởi hóa chất qua đường máu, bởi vì tuổi tác, do di truyền.

Những ai không nên tẩy trắng răng?

Hầu hết mọi người đều có khả năng tẩy trắng răng, song hiệu quả tẩy trắng phụ thuộc vào lí do và mức độ nhiễm màu răng. một số vấn đề phải trì hoãn hoặc thận trọng khi chữa trị.

Những vấn đề thuận lợi: nhiễm màu ngoại lai vì thức ăn, răng có màu vàng, thường đáp ứng tốt với những phương cách tẩy trắng đơn giản.


Những tình trạng tẩy trắng ít hiệu quả: nhiễm màu tetracycline tính 3,4, nhiễm màu fluorosis. Trong nhiễm màu tetracyclin có khả năng chia 4 mức độ: vàng, nâu, xám, tím, lúc răng sở hữu màu xám, tím thì tẩy trắng ít hiệu quả; răng tụt lợi: với răng tụt nướu hở chân răng tẩy trắng không khiến chân răng trắng hơn mà còn gây buốt kích thích tủy.

Chủ đề bạn quan tâm tham khảo: tẩy trắng răng bằng đèn plasma

Những vấn đề thận trọng khi tẩy trắng: bệnh nhân dị ứng nhờ thuốc tẩy, ngừng ngay liệu trình; phụ nữ áp dụng thai cũng như cho con bú; trẻ nhỏ dưới 16 tuổi không được tẩy trắng bởi vì dễ kích ứng tủy; viêm nướu, hở cổ - chân răng, mòn răng cơ học lộ ngà răng.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget