Răng khôn là gì - Những lưu ý khi nhổ răng khôn

Răng khôn còn có nhiều cái tên khác nhau như răng số 8 hoặc răng hàm số 3. Bạn sẽ nhận ra răng khôn nằm ở vị trí trong và là chiếc răng mọc muộn ở độ tuổi khoảng từ 18- 25.

Răng khôn về cấu tạo giống như những răng thông thường khác nhưng cho đến nay người ta vẫn chưa tìm ra được chức năng của chúng là gì vì xét về mặt chức năng ăn nhai thì không có răng khôn vẫn không gây ảnh hưởng gì. Còn nếu xét về tính thẩm mỹ là do mọc răng khôn ở trong cùng của hàm nên người ngoài cũng khó nhận ra chúng trên cung hàm.

Răng khôn nên nhổ hay giữ lại?

Bình thường, mọi người sẽ giữ lại răng khôn nếu chúng mọc “ngoan ngoãn”, không gây biến chứng gì. Nhưng nếu gặp phải trường hợp răng khôn “bất trị” mọc lệch hoặc mọc ngầm dưới nướu thì bạn nên dành chút ít thời gian đến nha khoa chụp x quang, thăm khám thử và nên nhổ răng khôn khi thấy cần thiết.

Nhổ răng khôn có đau lắm không vậy?

Sự thực thì thủ thuật nhổ răng khôn không hề đau chút nào bởi vùng cần nhổ răng đã được tiêm thuốc tê trước đó. Nếu người bệnh cảm thấy đau thì đó có khả năng là do tâm lý bất ổn hoặc do tay nghề của nha sĩ kém. 


Đôi khi răng khôn tại hàm dưới có thể gây khó khăn cho nha sĩ bởi vì được bao bọc xung quanh vì một lớp xương hàm dày. Người bệnh sẽ nhận thấy khó chịu 1 vài ngày sau nhổ do khu vực xung quanh vị trí nhổ sẽ sưng, thế nhưng Nếu như so sánh cùng với cơn đau mà răng khôn có thể đem lại thì sự khó chịu này hiệu quả không đáng nhắc.

>>> Cập nhật chi phí nhổ răng khôn giá bao nhiêu, giá cao không?

Tùy thuộc vào độ khó của ca tiểu phẫu và khả năng liền hương của cơ địa mỗi người mà thời gian lành thương khác nhau. Thông thường khách hàng phục hồi vết thương chỉ sau từ 2, 3 ngày là có thể đi làm bình thường, có người lâu hơn mất khoảng 1 tuần.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget