Nên bọc răng sứ hay dán mặt răng sứ?

Nhiều khách hàng thắc mắc không biết nên bọc răng sứ hay dán mặt răng sứ để phục hình răng thẩm mỹ. Bởi lẽ cả hai phương pháp này đều được áp dụng để phục hình răng. Tuy nhiên chúng khác nhau như thế nào?

Phục hình răng sứ được coi là giải pháp tiên tiến, tối ưu trong thời điểm hiện nay. Với sự ra đời của công nghệ này, mọi lo lắng về khuyết điểm răng miệng thường gặp sẽ được cải thiện với kết quả hoàn hảo như mong muốn. 

Nên bọc răng sứ hay dán mặt răng sứ?


Bọc răng sứ và mặt dán sứ là hai kĩ thuật giúp phục hình lại thân răng bị hư hỏng, mẻ vỡ, nhiễm màu,…và điều sử dụng chất liệu sứ để phục hình. Tuy nhiên, phương pháp bọc chụp hầu như thường được áp dụng đối với các trường hợp mất ít răng hoặc muốn thay thế 1 hay vài răng. Do phương pháp này cần mài cùi răng và có sự xâm lấn ảnh hưởng đến răng thật nên ít nhiều sẽ gây cho bạn cảm giác hơi ê đôi chút, chưa kể tới nếu mài cùi xâm lấn quá nhiều đến răng thật sẽ gây đau và viêm tủy răng. 

Dùng mặt dán sứ cũng mang lại hiệu quả cao và vẫn phải mài răng. Song phần răng mài là mặt ngoài và mài với tỷ lệ cực nhỏ, bằng với độ dày của mặt dán sứ. Việc mài mặt ngoài răng cho phép tạo ra một khoảng vừa đủ giúp dán mặt răng sứ vào mà không tạo tính kênh.

Dựa trên những điểm khác nhau giữa hai kĩ thuật này, các bạn có thể hình dung đơn giản là gắn 1 mặt dán trên mặt ngoài của răng. Mặt dán này được duy trì ổn định trên răng nếu như thực hiện dán hiệu quả và khách hàng biết giữ gìn. Nhưng, mặt dán chỉ đảm bảo về mặt hoàn mỹ, không đảm bảo chức năng ăn nhai tốt như chụp răng sứ.


Phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ, được thực hiện cho toàn bộ những trường hợp đòi hỏi tính thẩm mỹ cao, có thể khắc phục răng nhiễm màu, tình trạng răng mòn và cho cả những trường hợp hàm răng lệch lạc,răng hô móm nhẹ.Còn mặt dán sứ veneer chỉ thực hiện trong các hiện tượng răng tương đối đều, răng không quá đen hoặc răng bị mòn, vỡ song chưa quá 1/3 thân răng. 

Chính vì vậy, cần phải dựa vào tình trạng, nhu cầu và cả điều kiện kinh tế của mỗi người để lựa chọn phương pháp phục hình răng sứ phù hợp nhất.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget