Tìm hiểu tác hại của răng khôn mọc lệch

Răng khôn nhiều người biết nhưng cũng không ít người còn lạ lẫm với nó. Đây là chiếc răng mọc cuối cùng, thường là vào giai đoạn xương hàm đã phát triển ổn định. Bởi mọc chậm nên răng khôn thường có dị ứng mọc ngầm, mọc lệch lạc gây tổn hại xấu đến các răng khỏe mạnh cũng như sức khỏe răng miệng của quý khách. 

Răng khôn còn có tên gọi khác là răng số 8, thường xuất hiện ở lứa tuổi trường thành từ 18 đến 25 tuổi. Nếu gặp may, răng khôn mọc thẳng không gây những biến chứng gì thì khách hàng không cần bận tâm nhưng nếu răng khôn mọc lệch, mọc xiên thì bạn sẽ nhận lấy không ít phiền phức.

Tìm hiểu tác hại của răng khôn mọc lệch

Nếu các bạn đang có một cái răng khôn mọc lệch mà chưa dám đi nhổ răng khôn thì các bạn nên tham khảo những tác hại của răng khôn dưới đây:

– Nhổ răng khôn mọc lệch không thể trồi lên hoàn toàn trên cung hàm bởi xương hàm không đủ chỗ. Một phần răng mọc lên ở vị trí khó chăm sóc, rất dễ gây sưng lợi trùm, sâu răng, răng khôn mọc lệch gây đau, răng khôn mọc trong bao lâu?

– Răng khôn bị sâu nặng lâu ngày dẫn đến viêm hỏng tủy, không điều trị kịp có khả năng áp xe ổ chân răng hoặc lây sâu sang răng số 7.


– Trường hợp nguy hiểm hơn là răng khôn mọc lệch đâm xiên sang răng số 7 hay có thể răng khôn bị mọc lệch 90 độ. Nếu không nhổ đi có thể gây hỏng răng số 7, buộc cần phải nhổ cả 2 răng. Khách hàng sẽ cần phải mất giá tiền rất lớn và phải trồng lại răng số 7 vì đây là răng ăn nhai quan trọng.

>>> Giải đáp thêm: nhổ răng khôn giá bao nhiêu?

– Răng khôn mọc lệch gây đau nhức sẽ khiến cho răng toàn hàm xô vênh.

Do răng khôn nằm gần với các dây thần kinh nên chúng rất nhạy cảm. Việc áp dụng nhổ bỏ loại răng này cần phải được sử dụng với các máy móc, trang phần mềm hiện đại với y bác sĩ có tay nghề cao. Một trong các phản ứng xấu ấy là khi nhổ răng khôn đó chính là chảy máu rất nhiều cộng thêm vấn đề đau nhức kéo dài, khi nhổ răng mọc vênh. Tuy nhiên, đây là các rủi ro này không quá đông, vì nếu được ứng dụng với những bác sĩ nha khoa có kinh nghiệm thì có khả năng cải thiện được tối đa.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget