Điều trị răng khôn gây hôi miệng

Có nhiều trường hợp mọc răng khôn sẽ được triển khai nhổ bỏ vì có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Người ta không khuyến khích nên giữu răng khôn lại vì nó không nắm giữ bất cứ nhiệm vụ gì cho sự phát triển liên tục của cơ thể, xét cả phương diện thẩm mỹ và giúp đỡ chức năng ăn nhai mà còn gây ra nhiều đau đớn khó chịu và ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày, điển hình tình trạng mọc răng khôn gây hôi miệng.

Răng khôn gây hôi miệng không cần phải là trường hợp hiếm. Trước khi tìm hiểu nguyên nhân mọc răng khôn gây hôi miệng, các bạn nên nắm rõ răng khôn là gì, mọc răng khôn hàm trên ra sao?

Tìm hiểu Răng khôn là gì?

Răng khôn là răng cối lớn thứ ba mọc vĩnh viễn trong cung hàm vào độ tuổi 17-25. Răng khôn có kích thước như vậy như chiếc răng hàm số 7 và thường mọc lộn xộn hướng do mọc muộn không còn đủ chỗ. 


Điều này dễ hiểu vì sao răng khôn hôi miệng và dễ hình thành các ổ viêm nhiễm nguy hiểm. Dấu hiệu mọc răng khôn ở vị trí trong cùng hàm do vậy rất khó can thiệp vệ sinh răng miệng cho dù đã súc miệng bằng nước muối hằng ngày.

Xem thêm bài viết răng khôn có nên nhổ?

Điều trị răng khôn gây hôi miệng

Ngay cả khi hàm ở thể trạng bình thường và không mọc răng khôn, vấn đề chăm sóc răng miệng cũng vô cùng quan trọng do khoang miệng là nơi chuyển tiếp thức ăn vào cơ thể, tức đây là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có hại sinh sôi nảy nở và tổn hại đến những răng khỏe mạnh. Để vệ sinh răng miệng sạch sẽ và giảm sưng đau trong các bước mọc răng khôn, khách hàng có khả năng lưu ý:

– Dùng nước muối loãng hoặc nước muối sinh lý súc miệng hằng ngày.

– Dùng bàn chải lông mềm vệ sinh nhẹ nhàng răng khôn nhất là những kẽ răng.

– Không ăn những thức ăn cay nóng


Trong trường hợp răng khôn bị hôi nặng, bạn vì thế tìm gặp bác sĩ nha khoa nha khoa và yêu cầu tư vấn cách điều trị bởi vì rất có khả năng vết thương vì răng khôn gây ra có dị ứng. Đa phần trường hợp này sẽ được sử dụng nhổ răng với công nghệ nhổ răng không đau, bác sĩ nha khoa sẽ không tác động sâu vào xương hàm, hệ dây chằng cũng như những mô mềm nướu.

Răng khôn làm hôi miệng dù bắt nguồn từ nguyên nhân nào cũng gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe răng miệng nói chung và sinh hoạt giao tiếp hằng ngày nói riêng. Bởi thế, ngay răng khôn bị hôi, cần ngay lập tức thăm khám với chuyên gia nha khoa và sử dụng nhổ bỏ.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget