Những triệu chứng thường gặp của răng khôn

Răng khôn mọc lên ở người trưởng thành với nhiều hình dáng, thế mọc khác nhau. Để nắm được những triệu chứng thường gặp của răng khôn, mọi người cần tham khảo những thông tin bên dưới đây.

Răng khôn thường mọc trong cùng của hàm răng, tùy thuộc vào chiều dài cung vào và kích cỡ những răng còn lại trên cung hàm mà răng khôn mọc thẳng hay mọc lệch.

Nếu cung hàm dài và 28 răng trưởng thành có kích cỡ nhỏ hoặc vừa phải thì thường còn chỗ trống cho răng khôn mọc lên. Mọc răng khôn hàm dưới ít bị trường hợp mọc lệch so với mọc răng khôn hàm trên.


Với những cái răng khôn bất bình thường, bác sĩ sẽ chỉ định nhổ bỏ. Còn nếu bình thường thì chúng ta chỉ cần uống thuốc giảm đau, chườm đá là sẽ khỏi.

Những triệu chứng thường gặp của răng khôn

Biểu hiện của mọc răng khôn ẩn chứa rất nhiều nguy cơ. Thường thì mầm răng khôn mọc khá sâu trong xương hàm, đồng thời vì mọc khó khăn vì thế khi trồi khỏi nướu, độ cao của răng không bằng với các răng khác. Việc này gây nguy hiểm cho nhổ răng hàm. Nếu sử dụng không bài bài thì nhổ răng khôn có thể gây dị ứng, răng khôn có nên nhổ là băn khoăn cần được giải đáp của nhiều người.

Do thời gian mọc trễ, lâu và các yếu tố về xương hàm và cải tiến răng, mà hầu hết răng khôn mọc lệch. 


Răng khôn có khi đâm ngang sang răng hàm bên cạnh, có khi mọc chếch vào trong hoặc mọc ngược xuống xương hàm. Hiện tượng này rất nguy hiểm và cần được xử lý ngay.

Do các bệnh lý kể trên mà việc khám bệnh ngay khi có biểu hiện của mọc răng khôn đầu tiên là đau âm ỉ trong hàm sẽ cho phép bạn kiểm soát được răng khôn tốt hơn, tránh được những tình huống bất lợi có khả năng xảy ra cho răng và sức khỏe vòm miệng.

Nếu bạn thấy mình đang gặp những biểu hiện răng khôn như ở trên, cần đến thăm khám nha khoa sớm để bác sĩ kiểm tra tình trạng mà răng khôn của bạn đang mọc và chỉ định nhổ răng khôn nếu chúng có biến chứng xấu ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget