Làm thế nào để thoát khỏi những cơn đau nhức khi niềng răng?

Niềng răng là dịch vụ ngày càng nhiều người biết đến và sử dụng nó. Mặc dù hiệu quả niềng răng cao nhưng bạn phải đối mặt với việc đeo khí cụ niềng răng trong một thời gian dài và đôi khi phải chịu những cơn đau nhức do niềng răng gây ra. Vậy làm thế nào để thoát khỏi những cơn đau nhức khi niềng răng? 

Niềng răng đau nhức như thế nào? 

Niềng răng sử dụng khí cụ tốt, phương pháp niềng răng thẩm mỹ chuẩn xác thì sẽ ít gây đau, khách hàng không cần quá lo lắng niềng răng có đau không. Lực kéo răng rất nhỏ và răng chỉ di chuyển từ từ từng chút một nên không đủ để làm răng cảm giác đau nhức khi di chuyển. Nếu có thì chính là cảm giác khá thiếu an toàn và thoải mái trong những ngày đầu niềng răng. Cảm giác này sẽ mất đi trong khoảng 1 – 2 tuần đầu. Sau đó, khi người bị bệnh đã quen vơi sự hiện diện của mắc cài và lực kéo răng sẽ thấy hoàn toàn bình thường, không hề đau nhức. 


Một số trường hợp sử dụng khí cụ niềng gây cảm giác nhức, khó chịu. Nguyên do là do nền răng và xương hàm không được săn chắc nên dưới tác động của lực kéo, răng không thích ứng kịp nên xảy ra tình trạng đau nhức. Khi đó, nha sĩ sẽ buộc phải hạn chế lực kéo và người bệnh phải chấp nhận kéo dài thêm thời hạn chữa trị. 

Nếu bạn có một hàm răng đều đẹp và trắng sáng thì bệnh nhân rất may mắn. Ngoài ra, nếu bạn không may bị hô hay móm thì niềng răng chỉnh nha là một trong số các công nghệ dễ chịu có thể giúp khách hàng. Mặc dù, việc chỉnh nha có thể khiến cho khách hàng cảm thấy rất khó chịu, nhưng thật ra trải nghiệm này cũng không phải quá tệ nếu mọi người có sự tiến hành chu đáo. 

Làm thế nào để thoát khỏi những cơn đau nhức khi niềng răng? 

Để làm giảm những cơn đau khi niềng răng thẩm mỹ, bệnh nhân nên lưu ý các điều sau đây: 

- Tránh các loại thức ăn gây hại cho răng: như bỏng ngô, kẹo cứng, kẹo dính và kẹo cao su có thể làm hỏng niềng răng chỉnh nha, giảm ăn các loại thực phẩm có không ít đường và cũng nên tránh các món ăn quá cứng vì có thể gây hại cho răng. 

- Làm sạch, vệ sinh răng miệng đúng cách: Bên cạnh việc dùng kem đánh răng có chứa fluor thì bệnh nhân cũng nên áp dụng thêm chỉ nha khoa, hay tăm nước để làm sạch kẽ răng. Đánh răng 2–3 lần mỗi ngày để loại bỏ đồ ăn, làm sạch răng và nướu. 


- Ăn những thực phẩm mềm, tránh thực phẩm cứng: Trong tuần Thứ 1 sau khi niềng, em chỉ nên ăn các đồ ăn mềm như cháo, súp, sữa… thời hạn sau, em cũng không nên dùng các các loại thực phẩm quá cứng bởi sẽ gây tổn hại tới răng. 

>>>> Phải thăm khám kỹ lưỡng mới xác định được niềng răng mất bao lâu một cách chính xác.

- Cẩn thận khi vận động mạnh: Nếu muốn tham gia các hoạt động thể thao, vận động mạnh, em nên tham khảo ý kiến bác sĩ để có các dụng cụ và biện pháp bảo vệ phù hợp.

- Bảo vệ răng niềng bằng sáp mềm: Để bảo đảm mắc cài không cọ xát vào mặt trong miệng, giảm vết loét. Nếu mắc cài của mọi người bị lệch và gây đau, hãy đến gặp bác sĩ niềng răng chỉnh nha của mọi người ngay nhé.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget