Răng thưa điều chỉnh lại như thế nào cho đẹp?

Răng thưa không chỉ gây ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ và ăn nhai mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân. Răng thưa điều chỉnh lại như thế nào cho đẹp? Để làm rõ vấn đề này, cùng chuyên gia nha khoa tham khảo ngay những chia sẻ bên dưới đây nhé. 

Răng thưa là do đâu? 

Nếu bạn bị răng thưa thì cần xác định nguyên nhân do đâu để có cách khắc phục hiệu quả. Răng thưa có thể do việc thiếu mầm răng hoặc chất dinh dưỡng nào đó trong cơ địa hoặc có thể do nguyên nhân di truyền. Thiếu mầm răng vĩnh viễn sẽ tạo ra khoảng trống trên nướu, lúc này các răng kế cận sẽ chiếm chỗ nhưng không hoàn toàn gây tình trạng răng thưa. 

Một vài nguyên nhân khác như: 

- Răng thưa do sự mất cân đối giữa kích cỡ răng với xương hàm. Cung hàm quá rộng trong khi kích cỡ các răng nhỏ hơn nhiều khiến răng không đủ lấp hết khoảng trống trên cung hàm làm có mặt các khe thưa nhỏ trên cung răng. 


- Răng thưa do một số bệnh lý răng miệng, ví dụ như bệnh viêm nướu là một trong số các lý do gây thưa răng. Khi bị viêm, mép nướu bong tách ra, xương ổ bị tiêu hõm đi làm phần chân răng nhỏ và không sát khít nhau giữa các răng sẽ bị lộ ra gây trường hợp răng thưa. 

- Răng thưa do bị mất răng lâu ngày mà không có biện pháp chữa trị sẽ tạo ra khoảng trống trên cung hàm, các răng xung quanh có xu hướng xô lệch về phía khoảng trống này khiến chúng bị thưa dần ra. 

>>> Trước khi niềng răng thưa hãy lựa chọn địa chỉ niềng răng ở đâu tốt, an toàn cho ca điều trị.

Ngoài việc ảnh hưởng đến thẩm mỹ thì răng thưa cũng gây ra nhiều vấn đề đáng bàn về tình hình sức khỏe. Nếu răng thưa sẽ rất dễ dẫn tới các loại bệnh về răng như nha chu, khớp cắn, sâu răng. Hơn nữa, răng thưa cũng sẽ khiến bạn nhai nghiền thực phẩm không kỹ và dẫn đến bệnh dạ dày, tác động đến tình hình sức khỏe tổng thể của bản thân. 

Răng thưa điều chỉnh lại như thế nào cho đẹp? 

Đối với hàm răng thưa, khi răng thưa có xấu không là nỗi băn khoăn của bạn và thực sự muốn điều chỉnh nên chọn trong số các cách sau đây để thẩm mỹ lại các khe răng thưa: 

- Biện pháp trám khe răng thưa: 

Trám răng là hình thức dùng các vật liệu thẩm mỹ để tạo hình các cạnh răng ở vị trí khe răng thưa giúp răng to hơn. Nhờ thế mà các khe răng thưa sẽ được xóa bỏ hoàn toàn. 

Khi trám răng thưa, vật liệu trám sẽ được thao tác trực tiếp tại khe răng thưa mà không cần phải tác động gì khác tới men răng hay ngà răng. Chính vì lẽ đó nên quá trình hàn trám răng thưa thẩm mỹ không gây đau đớn gì cho người áp dụng. 


Hơn nữa, hàn răng thưa có túi tiền khá thấp nên là công nghệ phù hợp cho những trường hợp bị thưa đa dạng răng. 

- Biện pháp niềng răng thưa: 

Kỹ thuật niềng răng chỉnh nha có bản chất là làm mất đi khe răng thưa dựa trên việc kéo cho các răng sát lại gần với nhau mà không cần phải tạo hình lại hình thể của răng như các bí quyết “chữa” răng thưa khác. 

Khi niềng răng thưa, bạn sẽ cần dùng đến các khí cụ niềng răng chỉnh nha gắn lên răng để tạo lực kéo cho các răng di chuyển. Nhờ lực kéo này mà các răng sẽ di chuyển lại gần với nhau, khe răng thưa được điều trị vĩnh viễn. 

- Biện pháp bọc sứ cho răng thưa:

Khi mọi người lo lắng răng thưa có xấu không và chỉnh sửa bằng cách nào thì bọc răng sứ là phương pháp khách hàng không nên bỏ quả bởi đây là bí quyết mang lại tác dụng vừa nhanh, vừa thẩm mỹ, cho răng trắng đẹp với hình thể chuẩn tỷ lệ hơn. 

Đây là phương pháp dùng một thân răng sứ có kích cỡ to hơn răng thật về chiều ngang nên khi chụp lên trên răng thật sẽ che đi được khe răng thưa. 

Do thân răng sứ có màu trắng đẹp, bóng sáng và đã được tạo hình với hình thể chuẩn nên sẽ đem đến cho hàm răng sứ sự “lột xác” hoàn toàn. Bên cạnh đó, khi sử dụng cách này bạn sẽ phải trải qua mài răng nên cần có sự cân nhắc, đặc trưng là khi phải điều trị nhiều khe răng thưa.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget