Nhổ răng khôn có an toàn không, có biến chứng gì không?

Răng khôn mọc lệch gây đau nhức nhiều hoặc răng khôn khó vệ sinh nên gây ra nhiều vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng thì cần được loại bỏ càng sớm càng tốt. Nhổ răng khôn có an toàn không, có biến chứng gì không? 

Răng khôn là nhóm răng mọc cuối cùng trên cung hàm nên khó để làm sạch mảng bám thức ăn ở vùng này. Về lâu dần, các vi khuẩn sẽ khiến vạt nướu bị sưng lên và tích tụ mủ gây ra hiện tượng đau nhức, sưng nướu, giảm khả năng ăn nhai,… Để phòng tránh các vấn đề này, bệnh nhân cần vệ sinh răng miệng thường xuyên, khám răng định kỳ cũng như bổ sung đầy đủ dưỡng chất. Đồng thời khi xuất hiện bất kỳ dấu hiệu răng miệng bất nào, các bạn do vậy đến nha khoa uy tín gần nhất để thăm khám và chữa trị. 

Nhổ răng khôn có an toàn không, có biến chứng gì không? 

Nhiều bạn lo sợ nguy hiểm khi nhổ răng khôn mọc lệch vì có sự đụng chạm đến dao kéo. Thông thường, y bác sĩ sẽ chọn thời điểm phù hợp, khi răng đã phát triển đến một mức độ nào ấy để việc nhổ răng được diễn ra nhẹ nhàng, nhanh chóng nhất. Tỉ lệ các ca nhổ răng khôn khó thực ra khá thấp và bác sỹ chỉ thực hiện khi tình trạng răng khôn gây đau đớn quá mức cho chúng ta hoặc tổn hại nghiêm trọng đến sức khoẻ các răng còn lại. 

Nếu bạn chọn phòng khám uy tín, phương pháp tiên tiến và bác sĩ nha khoa tay nghề cao thì quý khách thực sự không có gì phải lo ngại khi nhổ răng khôn cả. Ngược lại nhổ răng khôn bị nhiễm trùng vì khí cụ chưa được sát khuẩn, bác sỹ tay nghề kém. 


Nếu bị nhiễm trùng, những bác sĩ sẽ kê đơn với thuốc kháng sinh và giảm đau (nếu cần). Trường hợp bị viêm ổ răng có mủ, y bác sĩ sẽ triển khai gây tê vùng, nạo sạch ổ nhiễm trùng để lấy hết mủ và các thành phần còn sót lại sau nhổ răng. Trường hợp quá sưng đau, chúng ta có thể chườm đá lạnh vùng má bên ngoài để giảm bớt triệu chứng. 

Điều quan trọng hơn hết để tránh tình trạng nhổ răng khôn bị nhiễm trùng, mọi người yêu cầu tìm đến trung tâm nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ nha khoa lành nghề, các bước sử dụng an toàn, giá nhổ răng khôn hợp lý, hệ thống thiết bị tiên tiến và thiết bị được khử trùng nghiêm ngặt.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget