Sau khi nhổ răng khôn, bao lâu thì vết thương sẽ lành?

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8 mọc sau khi cùng và trong cùng khuôn hàm. Nhiều trường hợp hàm không còn đủ chỗ để mọc thẳng thì khả năng răng mọc vênh, mọc ngầm là rất cao. Trong đấy, răng khôn bị mọc lệch là trường hợp cơ bản và thường gặp nhất ngày nay. Nhổ răng khôn là cách giảm đau khi mọc răng khôn và khắc phục răng khôn mọc lệch một cách triệt để nhất. Vậy sau khi nhổ răng khôn, bao lâu thì vết thương sẽ lành? 

Răng khôn mọc lệch về phía má là một trong các trường hợp nguy hiểm của hiện tượng mọc răng khôn và thường xảy ra ở răng hàm trên. Phản ứng xấu mà những cái răng khôn mọc lệch, mọc xiên luôn gây ra những phiền phức khó lường và làm ảnh hưởng đến sức khỏe, cũng như làm rối loạn sinh hoạt hàng ngày của chủ nhân. 


Điển hình khi ăn chủ nhân sẽ dễ cắn vào má, gây sưng đau răng và dần có thể bị viêm nhiễm, mọc mủ tại vết sứt. Mọi người phải đến nha khoa để thăm khám và có giải pháp chữa đau răng kịp thời. 

Sau khi nhổ răng khôn, bao lâu thì vết thương sẽ lành? 

Sau khi nhổ răng khôn, mọi người cần tuân thủ theo các lời nha sỹ căn dặn. Trong một vài ngày đầu, nếu bệnh lý đau nhức quá nhiều, những chuyên gia nha khoa sẽ kê thuốc giảm đau răng cho quý khách và cần chăm sóc răng miệng cẩn thận để rút ngắn thời gian lành và không làm xâm hại đến vết thương. 

Sẽ mất khoảng 1 đến 2 tuần để vết thương chỗ nhổ răng lành. Vào các ngày đầu, vấn đề đau nhức răng chắc chắn sẽ xuất hiện, để giảm đau răng chúng ta có thể dùng nước đá hoặc nước ấm chườm. 

>>> Tìm hiểu kỹ tại sao giá nhổ răng khôn lại cao hơn giá nhổ răng bình thường.

Qua khoảng thời gian từ 1-2 tuần, những cơn đau răng sẽ chấm dứt hẳn. Tùy từng cơ thể của mỗi khách hàng mà thời gian nhổ răng khôn bao lâu. Thế nhưng nếu sau khoảng 2-4 tuần mà tình trạng đau nhức vẫn xuất hiện thì quý khách hãy hỏi ý kiến của chuyên gia nha khoa. 

Tìm hiểu cách chăm sóc răng miệng sau nhổ răng khôn 

Do răng khôn nằm ở vị trí trong cùng của hàm răng bởi thế việc vệ sinh để an toàn đến vết thương sẽ khó khăn. 

Khách hàng vẫn do vậy duy trì chải răng 2-3 lần/ngày với bàn chải mềm, tránh tối đa những va chạm vào vết thương. Trong 1 tuần đầu, mọi người nên súc miệng nước muối để sát trùng vết thương. 

Ngoài ra, bệnh nhân hãy tránh xa những loại đồ ăn cay, nóng. 

Thay vào đấy, mọi người có thể ăn các loại thực phẩm mềm, lỏng ví dụ như cháo, súp, cá… và bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ địa.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget