Tìm hiểu 2 cách điều trị răng hô

Chữa tình trạng răng hô thì cần phải dựa vào nguyên nhân dẫn đến răng hô vẩu. Hiện tại có  nhiều cách điều trị hô được dùng phổ biến là niềng răng, bọc răng sứ và phẫu thuật hàm. 

Cách nhận biết tình trạng hô 

Các bạn có thể nhận biết bằng mắt thường để nhận biết tình trạng răng hô: 

– Hô hàm là hô do khung xương hàm gây ra: khi một trong 2 hàm phát triển quá nhiều so với hàm còn lại hoặc khi cả 2 hàm đều phát triển và đưa ra quá mức so với cấu tạo xương của toàn khuôn mặt.  

– Vẩu hàm trên răng là hô do răng: trong khi mọc lên không song song cùng với phương thẳng đứng mà bị đâm chìa ra ngoài, cung răng hàm trên sẽ hẹp vào bên trong khiến chúng ta có cảm giác như răng bị hô mà thôi.


Dựa vào nhiều đặc thù này các bạn có thể tự quan sát khuôn miệng mình ở rất nhiều góc không giống nhau. có thể soi gương hoặc tự chụp ảnh giúp đối chiếu. Song, để xác định 1 cách xác thực nhất vấn đề hô răng của chúng ta là do đâu, các bạn nên tới trực tiếp nha khoa để các bác sĩ đo đạc, chụp phim CT 3D toàn hàm và các thao tác chuyên sâu khác để từ đấy tân tiến biết tỷ lệ hô như thế nào. Với những thông số đấy mà bác sĩ nha khoa mới tư vấn quyết định nên điều trị răng vẩu hàm trên bằng cách niềng răng hô, bọc răng sứ thẩm mỹ hay phải phẫu thuật chỉnh nha. 

Tìm hiểu 2 cách điều trị răng hô 

Điều trị hô bằng bọc răng sứ 

Bọc răng sứ thẩm mỹ chỉ khôi phục nhiều vấn đề răng Không đẹp như: sứt, mẻ, vỡ… Song hiện nay, với công nghệ phát triển, bọc sứ có thể áp dụng cho các trường hợp hô nhẹ. 

Trước khi triển khai bọc sứ, các chuyên gia sẽ thực hiện thao tác mài bớt cùi răng vẩu để định hình lại thân răng, kế đến định vị mão răng sứ giúp cho răng được đều đẹp hơn. Biện pháp chữa răng vẩu này được triển khai nhanh chóng, vừa tiết kiệm được thời gian và giá thành điều trị. Song, giải pháp này chỉ có nhược điểm là sẽ phải tác động xâm lấn răng thật. 


Điều trị răng hô bằng niềng răng 

Là cách mang các thiết bị nha khoa bao gồm: dây thun, mắc cài,… để định vị và sửa đổi lại các răng giúp răng dần dịch chuyển về vị trí được y bác sĩ lên kế hoạch đến từ trước sao cho các răng đồng đều hết vẩu. Niềng răng nha khoa được coi là cách chữa răng hô hoàn hảo nhất hiện tại được rất nhiều bác sĩ cũng như quý khách ưu tiên tuyển lựa bởi nhiều công dụng vượt trội của nó. 

>>> Tìm hiểu để biết niềng răng đau không, lợi ích của niềng răng.

+ Răng dịch chuyển về đúng vị trí, hết hô tối ưu 100%. 

+ Duy trì hiệu quả lâu dài. 

+ Không hề đau đớn, cắt rạch đến răng. 

+ Không gây ảnh hưởng gì tới mô mềm, giúp bảo tồn răng thật tối đa.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget