Ưu, nhược điểm của phương pháp niềng răng hô nhẹ

Niềng răng hô nhẹ là cách thẩm mỹ giúp bạn mau chóng sở hữu hàm răng đẹp. Phương pháp này dựa vào lực thúc đầy của dây cung hoặc khay niềng, chỉnh sửa vị trí chứ không làm loại bỏ cấu tạo răng, mang lại cho khách hàng hàm răng đẹp và khỏe mạnh hơn. 

Răng hô nhẹ là răng không mọc đúng thế răng, phương răng không theo chiều thẳng đứng nhưng tình trạng này chỉ ở mức độ nhẹ, nếu quan sát không kỹ thì sẽ không nhận ra. Răng hô nhẹ dù không là bệnh lý nghiêm trọng song cũng làm cho gương mặt bạn trở nên xấu xí, kém thẩm mỹ. Lí do răng vẩu hàm trên nhẹ có thể là do khung xương hàm hoặc do răng mọc không đúng thế trên cung răng, đôi khi nguyên nhân là do cả răng và khung xương hàm. 

Ưu, nhược điểm của phương pháp niềng răng hô nhẹ 

So với các phương pháp khác, niềng răng hô nhẹ có rất nhiều ưu điểm vượt trội được bác sĩ đánh giá khá cao. 

Niềng răng giúp chỉnh sửa hiệu quả bệnh lý răng hô nặng tới răng vẩu hàm trên nhẹ. 

- Hiệu quả là đạt tính thẩm mỹ cao, hàm răng hết hô, thẳng đều đẹp. 

- Sau khi chỉnh nha niềng răng, khớp cắn 2 hàm thích hợp, việc ăn nhai cũng tốt hơn. 

- Bảo tồn răng tối đa, không cắt rạch răng 

Mặc dù có rất nhiều điểm nổi trội song giá thành niềng răng vẩu hàm trên nhẹ khá cao, thời gian điều trị lâu hơn các biện pháp khác. Ngoài ra, đối cùng 1 số trường hợp răng có khuyết điểm về dạng thể xấu, sứt mẻ hoặc màu sắc kém duyên, sử dụng niềng răng vẩu hàm trên nhẹ sẽ không cho phép Khắc phục được và khuyết điểm này. 

Thời gian niềng răng hô nhẹ là bao lâu? 

Thông thường thời gian niềng điều trị chỉnh nha kéo dài đến từ 2 - 3 năm tùy vào từng hiện tượng. 

- Niềng răng cho trẻ em: Cung hàm đang trong khoảng thời gian phát triển nên việc điều trị chỉnh nha có khả năng sẽ kéo dài từ 1,5 - 2 năm, tùy vào trường hợp. 

- Niềng răng cho người trưởng thành: nhiều tình trạng nhổ răng thì thời gian niềng khoảng 2 - 3 năm còn không nhổ răng là 2 - 2,5 năm tùy từng tình trạng răng. 

Thời gian niềng răng hô nhẹ sẽ nhanh hơn so với các ca hô nặng. Để biết giải pháp điều trị cụ thể cho mỗi hiện tượng, niềng răng đau không,... khách hàng nên tới nha khoa để được các bác sĩ nha khoa kiểm tra cũng như xây dựng trực tiếp tình trạng răng của mình.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget