Những kinh nghiệm niềng răng hữu ích

Bệnh nhân biết không, hàm răng tuy ở trong khoang miệng nhưng nó lại có tác động rất lớn đến khuôn mặt bệnh nhân đấy. Điển hình là những bệnh nhân có hàm răng hô hoặc móm thì điều đó càng thể hiện chi tiết. Những kinh nghiệm niềng răng chỉnh nha dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có sự tự tin hơn về nụ cười của mình. 

Kinh nghiệm thứ nhất là không niềng răng khi đang mắc bệnh răng miệng 

Nếu như mọi người đang mắc bệnh các bệnh về răng như sâu răng, viêm răng, viêm lợi, nha chu… thì tuyệt đối không nên niềng răng chỉnh nha mà phải đợi đến khi răng khỏi hẳn mới niềng bởi niềng răng phải đeo mắc cài lên răng, nếu đeo niềng lúc răng yếu ớt có thể làm yếu chân răng, cản trở cho việc cải thiện răng và vệ sinh răng miệng. Tư vấn cụ thể niềng răng mất bao lâu, phụ thuộc những vấn đề nào?

Kinh nghiệm thứ hai là chỉnh nha đúng thời điểm 

Chỉnh nha là dịch vụ ứng dụng các khí cụ ảnh hưởng lên răng, trợ giúp răng di chuyển về vị trí thích hợp. Do sự di chuyển của răng dễ dàng và tiện lợi nhất khi xương hàm và răng đang trong giai đoạn đang lớn mạnh hoặc mới ổn định nên thời điểm niềng răng thẩm mỹ lý tưởng nhất là ở độ tuổi 6-12 tuổi khi trẻ mới mở màn mọc chiếc răng vĩnh viễn trước tiên và xương hàm trẻ vẫn đang còn mềm, dễ nắn chỉnh. 

Kinh nghiệm thứ ba là cần có chế độ ăn uống hợp lý khi niềng răng thẩm mỹ 

Trong giai đoạn chỉnh nha, răng của bạn sẽ yếu và nhạy cảm hơn rất phổ biến và xương hàm cũng không còn khỏe mạnh như trước nên để bảo vệ răng, bệnh nhân cần lưu ý đến chế độ ăn của mình, không ăn các các loại thức ăn quá cứng, quá mềm dẻo hoặc thực phẩm bám dính để giảm không làm ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của răng. Dưới đây là những lưu ý rất cần thiết về chính sách ăn cho bệnh nhân khi niềng răng: 

+ Nên ăn: Nên ăn những đồ mềm, dễ nuốt để vừa đảm bảo đủ chất dinh dưỡng mà không làm tác động đến các dây thun mắc cài. 


+ Không nên: Nên suy giảm ăn đồ cứng, dai, quá nóng hoặc quá lạnh, chất kích thích hoặc kích ứng cao,… để tránh làm bung, gãy mắc cài. Răng có gắn mắc cài cũng khiến thời gian vệ sinh răng miệng khó khăn hơn Do đó bệnh nhân cần tránh ăn những đồ dẻo, phổ biến đường bởi chất đường sẽ dễ làm sâu răng và tác động đến men răng nếu không được vệ sinh sạch sẽ, từ đó tác động đến thời gian chỉnh nha. 

>>> Bạn đang muốn niềng răng nhưng còn do dự niềng răng hết bao nhiêu, có cao lắm không?

+ Sau khi niềng răng: Trong khoảng giai đoạn mới bỏ mắc cài, bạn vẫn nên thực hiện chế độ ăn kiêng trên bởi lúc này sự dịch chuyển về vị trí trên cung hàm vẫn chưa ổn định, cần đảm bảo chế độ ăn như trên để kết quả niềng răng đạt được tuyệt vời nhất.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget