Thời gian niềng răng và các khía cạnh ảnh hưởng

Quá trình niềng răng chỉnh nha có nhanh chóng hay không còn phụ thuộc vào rất rộng rãi yếu tố như: khách hàng chọn địa chỉ niềng răng chỉnh nha có uy tín không, phương pháp niềng răng nào phù hợp với khách hàng, bí quyết chăm sóc răng của mọi người sau khi niềng răng như thế nào… 

Thời gian niềng răng và các khía cạnh ảnh hưởng 

Xác định niềng răng mất bao lâu? Thời gian niềng răng sẽ tùy thuộc vào ba khía cạnh sau: tuổi tác, dịch vụ niềng răng chỉnh nha, bệnh lý răng miệng. Trong đó, độ tuổi hợp lý nhất để niềng răng là từ 12 đến 15 tuổi. Lúc này xương hàm đang trong giai đoạn phát triển nên việc thay đổi cấu trúc xương và cơ hàm sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Nếu để lỡ giai đoạn này đặc biệt là khi niềng răng cho người lớn tuổi, việc chỉnh nha sẽ khó khăn hơn đôi chút do xương hàm đã tăng trưởng đủ và trở nên cứng chắc thêm. 


Về các giải pháp niềng răng thì hiện nay có nhiều phương pháp chỉnh nha với đa dạng giá tiền, lựa chọn cho khách hàng. Các công nghệ niềng răng thẩm mỹ được chia thành 2 loại đó chính là niềng răng chỉnh nha mắc cài cố định và niềng răng không mắc cài. Các dịch vụ niềng răng thẩm mỹ mắc cài cố định bao gồm niềng răng bằng kim loại truyền thống và tự buộc, niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ truyền thống và tự buộc và niềng răng mắc cài mặt trong. 

>>> Hãy tìm hiểu niềng răng hết bao nhiêu để có sự chuẩn bị phù hợp nhất.

Kỹ thuật niềng răng không mắc cài thì chỉ có 2 loại duy nhất là Invisalign và Clear Aligner. Trong hai phương pháp, chỉnh nha mắc cài cố định tuy suy giảm về thẩm mỹ nhưng lại kết quả cao nhất, phù hợp cho cả những đối tượng có răng lệch lạc lớn, phức tạp. Trong khi đó, niềng răng không mắc cài lại phù hợp với những người răng lệch lạc ít và quá trình niềng răng bằng phương pháp này sẽ dài hơn so với chỉnh nha mắc cài. 


Những bệnh về răng miệng cũng tác động khá lớn đến quá trình chỉnh nha. Răng lệch lạc càng đa dạng, độ phức tạp càng cao như các trường hợp răng mọc ngầm thì thời gian niềng răng sẽ càng lâu. Bên cạnh đó, nếu xương hàm của khách hàng yếu thì thời gian niềng răng chỉnh nha cũng sẽ kéo dài đáng kể để có thể cố định vững chắc trên xương hàm.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget