Trẻ niềng răng, những vấn đề phụ huynh cần xem qua

Với những trẻ răng hô, răng mọc không đều, mọc lệch,... thì chỉnh nha niềng răng là thiết yếu để trợ giúp cho trẻ có hàm răng đẹp và thẩm mỹ hơn. Tuy nhiên việc niềng răng trẻ em nếu không được thực hiện đúng cách sẽ có tác dụng ngược lại. 

Niềng răng cho trẻ em là các bước di chuyển các răng vĩnh viễn về đúng vị trí vốn có của nó trên cung hàm. Việc chỉnh nha niềng răng hàm cho trẻ nên được thực hiện trong giai đoạn các răng vĩnh viễn đã mọc lên phần đông nhưng xương hàm vẫn còn mềm và chưa vững mạnh hoàn thiện, tức từ 9 đến 16 tuổi. Niềng răng cho trẻ ở độ tuổi này hỗ trợ răng dễ về đúng vị trí, tránh tối đa thấy đau đồng thời chi phí thấp hơn. 


Xương hàm, răng và lợi của trẻ sẽ tiếp tục tăng trưởng trong một vài năm sau khi đã hoàn thành quy trình niềng răng nha khoa. Bé gái có thể tiếp tục tăng trưởngđến 16 tuổi và bé trai 18 tuổi. Vì vậy, khi trẻ đã có khớp cắn bình thường, phụ huynh nên tiếp tục theo dõi sát sự vững mạnh răng miệng của trẻ nhằm phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường. 

>>> Tham khảo niềng răng mắc cài kim loại và những đặc điểm tối ưu.

Phụ huynh nên cho trẻ niềng răng đúng thời điểm 

Triển khai niềng răng khi trẻ ở độ tuổi 10 tới 12 tuổi, là khoảng thời hạn mà răng vĩnh viễn cơ bản đã gần như và xương hàm. Thời gian này rất tiện lợi cho các bước nắn niềng răng nha khoa uy tin, vì xương hàm đang tăng trưởng nên còn đang rất non nớt, rất dễ để chỉnh sửa theo đúng ý. Bởi vì ưu điểm này cho nên, chữa trị niềng răng chỉnh nha trong độ tuổi này hiệu quả đạt được sẽ rất cao và thời hạn bỏ ra cho quy trình đeo niềng răng cũng ngắn hơn so với đeo niềng răng cho người trưởng thành. Nổi bật , giá thành bỏ ra cho phẫu thuật sử dụng niềng răng trong thời điểm này cũng nhẹ nhàng hơn do chỉnh nha niềng răng ở em bé không phức tạp cũng như không có rất nhiều tiêu chuẩn như các đối tượng khác. 

Phụ huynh nên cho trẻ niềng răng bằng khí cụ cố định 

Triển khai mắc cài cố định để niềng răng cho trẻ em sẽ có hầu hết ưu điểm. Trẻ là lứa tuổi đang vững mạnh, rất hiếu động và rất ham học hỏi. Chính Do đó khi triển khai mắc cài cố định thì nó sẽ vững chắc trên khuôn miệng trẻ, sẽ không có chuyện mắc cài bị lỏng ra. 

Hơn nữa, áp dụng loại mắc cài cố định trẻ sẽ mau chóng thích nghi hơn, thời hạn chữa trị cũng ngắn hơn. Đặc trưng , triển khai mắc cài cố định bằng mắc cài kim loại và dây chun sẽ làm bé hứng thú hơn với việc niềng răng thẩm mỹ.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget