Ba giai đoạn chỉnh nha mà ai niềng răng đều trải qua

Thường thì, một ca nắn chỉnh răng sẽ kéo dài từ 18 – 24 tháng mới xong xuôi, trong thời gian đó, các răng trên cung hàm sẽ từ từ dịch chuyển về vị trí mới theo từng thời điểm khác biệt. Hãy theo dõi các giai đoạn niềng răng dưới đây để hiểu thêm nhé. 

Các giai đoạn chỉnh nha bạn sẽ trải qua 

1. Khi bệnh nhân mới niềng răng thẩm mỹ 

Khi khách hàng chọn một trong những loại khí cụ niềng răng như niềng răng mắc cài sứ tự buộc, niềng răng kim loại, niềng răng sứ thường, niềng răng không mắc cài,... Thứ 1, nha sĩ sẽ đặt mắc cài niềng răng xung quanh răng của khách hàng. Khi đó khách hàng có thể cảm thấy khá tê nhưng không quá đau. Sau đó, bác sỹ sẽ ứng dụng một loại keo đặc thù cho răng của bạn và dù nó có mùi không dễ chịu và an toàn lắm, nhưng sẽ không làm bạn đau. Bác sỹ sẽ tiến hành gắn dây cung và thực hiện thun liên hàm phù hợp. 


Sau khoảng vài tiếng, các bạn sẽ cảm thấy đau nhức ở răng và nướu. Thường thì bạn sẽ “sống chung” với cơn đau này khoảng 1 tuần. 

Trong tuần đầu tiên sau khi niềng răng thẩm mỹ, các bạn sẽ phải trải nghiệm tất cả những cảm giác sau: đau nhức răng và lợi, đặc thù là khi nhai; bị loét hoặc đau ở bên trong miệng; cảm giác khó chịu hoặc cắn vào lưỡi. Thông thường, những cơn đau này có thể được chữa trị bằng thuốc hạn chế đau không cần kê toa.. Hãy chỉ ăn các loại thức ăn mềm cho tuần đầu tiên, chẳng hạn như súp, sữa chua và kem. Đồ uống lạnh và chất xơ có thể khiến khách hàng bị viêm lợi nên hãy giảm thiểu xa những món này. 

Đa phần mọi người sẽ quen với niềng răng chỉnh nha sau khoảng một tháng. Sau sáu tháng, bệnh nhân thậm chí còn không cảm nhận được là mình đang đeo mắc cài. Mặc dù thế, mọi người cũng sẽ thông qua một số cơn đau trong thời điểm này. 

2. Khi niềng răng chỉnh nha bước vào giai đoạn được siết chặt 

Chế độ hoạt động của chỉnh nha là các mắc cài sẽ gây áp lực lên răng. Nhờ đó mà sau một thời gian nhất định răng của bạn sẽ di chuyển vào đúng vị trí. Thời gian mang niềng răng chỉnh nha sẽ khác biệt tùy thuộc vào loại mắc cài khách hàng thực hiện cũng như tình hình răng của mỗi bệnh nhân. Thông thường, người ta sẽ mang niềng trong khoảng 2 năm. Vậy thực hiện niềng răng có hại không, có đau không?

Trong quá trình niềng răng bạn cần phải thường xuyên đi khám bác sỹ để kiểm tra. Bác sĩ nha khoa sẽ coi xét, đánh giá răng của khách hàng cũng như lực mà mắc cài đang ảnh hưởng lên răng. Mỗi lần thăm khám, bác sỹ sẽ thắt chặt dây để tăng lực ép cho mắc cài. 


Khi mắc cài thắt chặt có thể gây đau và nhức trong vài ngày. Nhưng hãy yên tâm vì thật ra cảm giác này cũng sẽ không quá khó chịu dù rằng khách hàng mới trải qua lần đầu. Sau một vài ngày, bạn sẽ quen dần với những cơn đau và lực kéo được tăng lên. Thuốc giảm đau không cần kê toa có thể được thực hiện để hạn chế đau nhức. 

3. Khi khí cụ chỉnh nha được tháo ra 

Tất cả nỗi đau đớn mà bạn phải chịu sẽ chẳng là gì khi niềng răng thẩm mỹ được gỡ ra và khi bệnh nhân sở hữu một hàm răng đều tăm tắp. Các tiến trình trong quy trình niềng răng chỉnh nha có thể gây khó chịu cho mọi người nhưng lúc tháo ra thì lại chẳng hề gây đau đớn. 

Sau khi tháo mắc cài, răng của bạn sẽ được làm sạch hoàn toàn. Bác sĩ có thể chụp X quang và một vài thủ tục khác để kiểm tra xem niềng răng của khách hàng có hiệu quả như thế nào. Nếu bạn có răng khôn, các bạn sẽ được chuyên gia nha khoa khuyên nhổ đi. Vì răng khôn có thể làm hàm răng vốn đã được chỉnh hoàn hảo của khách hàng bị điều khiển vị trí. 

Ngoài ra, quy trình niềng răng của bạn vẫn chưa hoàn toàn xong xuôi vì bác sỹ sẽ đưa cho bệnh nhân hàm duy trì. Đây là một vật dụng tùy chỉnh, thường được làm bằng cao su hoặc nhựa, phòng ngừa răng của khách hàng di chuyển tái phát vị trí ban đầu trước khi niềng răng chỉnh nha. Hàm duy trì của bạn có thể có dây kim loại để giữ răng ở đúng vị trí, cho xương và nướu có thời gian để lành. Mọi người có thể cần phải sử dụng hàm duy trì hàng ngày hoặc chỉ cần đeo vào ban đêm. Nhưng hãy an tâm vì hàm duy trì sẽ không gây ra bất kể đau đớn nào cả.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget