Cấy ghép implant khắc phục tình trạng mất răng lâu ngày

Nhiều bệnh nhân khá là chủ quan trước trạng thái mất răng – nhất là đối với những vị trí răng hàm khuất bên trong, khó thấy. Ngoài ra, mối lo về việc cấy ghép răng Implant có thể làm tác động đến sức khỏe ngăn cản người bệnh tìm tới 1 giải pháp phục hình hiệu quả. 

Biến chứng và tác hại của việc mất răng lâu ngày? 

Mất răng gây khó khăn trong vấn đề ăn nhai: Mất răng làm cho lực ăn nhai kém đi, món ăn dễ bị nhét vào kẽ răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây viêm nướu, sâu răng. Ngoài ra, mất răng có thể làm cho các bạn có xu hướng ăn nhai nhiều về một phía, về dài lâu có thể làm cho răng bị sai lệch khớp cắn. 

- Dễ mắc các bệnh về tiêu hóa: Mất răng có thể cải thiện khả năng bị đau dạ dày bởi vì thực phẩm không được nghiền nát kỹ. 


- Sự xô lệch răng, xáo trộn khớp cắn: Đây là dấu hiệu dễ cảm thấy ở các trường hợp mất răng lâu ngày. Răng bên cạnh răng đã gãy có xu thế nghiêng về phía răng đã mất, răng đối diện bị kéo dài xuống. 


- Tiêu xương hàm, lão hóa sớm: Mất răng hàm mà không được trồng có thể sẽ dẫn đến tình trạng tiêu xương ổ răng. Khi xương hàm bị tiêu sẽ khiến da mặt chảy xệ, má hóp cùng dáng mặt xuất hiện phổ quát nếp nhăn. Điều này ảnh hưởng lớn tới thẩm mỹ của dáng mặt, làm cho các bạn trở nên mệt mỏi. 

Cấy ghép implant khắc phục tình trạng mất răng lâu ngày 

Một trong những điểm đặc biệt của giải pháp cấy ghép implant là phục hồi toàn bộ từ chân răng tới chân răng bằng cách cắm thẳng trụ implant vào trong xương hàm. 

Mà để có 1 ca cấy ghép implant thành công thì cần khung xương hàm chắc khỏe, mất độ và thể tích xương đủ dày. Các bạn có thể hình dung, khi đem một trụ implant cấy vào trong khung xương hàm là điều không hề đơn giản, nên làm sao cho đúng vị trí, chắc chắn, đúng độ nông sâu, không tác động đến những răng kế cạnh. 


Cấy ghép implant không đơn thuần là đặt trụ implant vào trong xương hàm. Mà còn có nhiều trường hợp phức tạp khác xảy ra như bị mất răng lâu ngày dẫn tới khung xương hàm đã bị tiêu biến làm thay đổi khá nhiều, không đủ để làm chỗ tựa kiên cố cho trụ implant. Lúc này cần phải tiến hành ghép tế bào xương để tương trợ cấy ghép implant hiệu quả.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget