Chọn phương pháp niềng răng nào tốt nhất?

Khi muốn niềng răng, ai ai cũng mong muốn chọn được giải pháp niềng răng tốt nhất, vừa hiệu quả vừa giá rẻ. Vậy phương pháp niềng răng nào tốt nhất hiện nay? 

Niềng răng đã không còn là giải pháp nha khoa xa lạ gì đối với những đối tượng có nhu cầu cải thiện khuyết điểm răng lệch lạc. Sự ra đời của các cách thức chỉnh nha giúp khách hàng sở hữu hàm răng đều đẹp và nụ cười thẩm mỹ hơn. 

Chọn phương pháp niềng răng nào tốt nhất? 

Không có một phương pháp nào là hiệu nhất có thể áp dụng cho mọi tình huống cần niềng răng mà phải tùy vào khuynh hướng tăng trưởng và độ lệch lạc của khung xương hàm trong từng hiện tượng cụ thể để lựa chọn được biện pháp niềng răng thích hợp. 

Chỉ sau khi thăm khám, bác sĩ nha khoa sẽ nhận định, đánh giá từng vấn đề cụ thể tiên tiến quyết định tuyển lựa loại dụng cụ nào. Hiện có thể chia khí cụ niềng răng thành 3 nhóm: 

Nhóm thứ nhất là khí cụ tháo lắp và thiết bị chức năng: có thể tháo lắp hàng ngày, hợp lý cùng các đối tượng con trẻ đến từ 6 -12 tuổi có hàm răng hỗn hợp, giúp phòng ngừa và chữa trị nhiều thói quen xấu có phần ảnh hưởng đến răng cũng như khung xương hàm - phòng tránh các hiện tượng răng hô, móm, khấp khểnh. Thế nhưng, thiết bị này tương đối cồng kềnh, quy trình điều trị cũng dài hơn so cùng sử dụng niềng răng và chỉ có khả năng áp dụng với 1 số trường hợp đơn giản. 

Nhóm thứ 2 là thiết bị mắc cài: được gắn chặt vào răng khi điều trị, chỉ tháo ra khi kết thúc chữa trị. Nhóm này có khá nhiều loại khác nhau như niềng răng mắc cài sứ, niềng răng kim loại, niềng răng tự buộc, niềng răng mặt trong,… 


Nhóm thứ 3 là nhóm thiết bị niềng răng trong suốt (không mắc cài). 

Các loại niềng răng này chỉnh răng bằng khay có thể tháo rời dễ dàng và đặc biệt khay niềng trong suốt nên niềng răng mà không lo sợ ai phát hiện. 

Để niềng răng hiệu quả, an toàn thì khách hàng phải chọn địa chỉ niềng răng tốt. Nếu niềng răng sai cách có thể làm vấn đề răng ngày càng nghiêm trọng hơn như tiêu xương hàm, lòi chân răng, tình trạng đau khớp thái dương hàm, tình trạng rối loạn khớp cắn và những rủi ro làm răng bị suy yếu, giảm chức năng ăn nhai và làm mất thẩm mỹ hàm răng.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget